Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của Trần Minh Kiệm

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
    Gốc > Bài viết > Chia sẻ kinh nghiệm >

    Để nâng cao hiệu quả tiết chào cờ

    Để nâng cao hiệu quả tiết chào cờ

     

    GD&TĐ - Nội dung là điều kiện then chốt quyết định cho sự thành công của tiết chào cờ. Bởi lẽ nội dung sơ sài, đơn điệu sẽ không kích thích sự hứng thú của học sinh. Ngược lại nội dung quá dài sẽ thiếu hấp dẫn gây ra mệt mỏi dẫn đến ồn ào mất tập trung.

    Vì vậy, theo thầy Lê Đình Thắng (Trường THPT Triệu Sơn 2 – Thanh Hóa), khi chon nội dung cần theo nguyên tắc sau:

    Lựa chọn nội dung phù hợp với đối tượng giáo dục. Nội dung phải đảm bảo yêu cầu giáo dục của chủ điểm tháng đã xây dựng trong kế hoạch giáo dục ngoài giờ lên lớp. Nội dung có trọng tâm, có nội dung bổ trợ.

    Trong thời gian một tiết không nên có quá nhiều nội dung hoặc lượng thông tin quá dài. Mặt khác khi chọn nội dung cũng phải tính đến lực lượng sẽ thực hiện, cần có sự lựa chọn nội dung hình thức phù hợp với thời điểm hiện tại, phục vụ trong tâm giáo dục của tuần, tháng.

    Yếu tố quyết định: Người tổ chức, điều khiển

    Theo thầy Thắng, hiệu quả của tiết chào cờ phụ thuộc nhiều vào yếu tố con người. Đó là những người tổ chức và điều khiển tiết chào cờ và những người tham gia tiết chào cờ.

    Trước hết, phải kể đến lực lượng tổ chức và điều khiển gồm Ban giám hiệu, Bí thư đoàn trường, giáo viên chủ nhiệm, tổ trực ban, học sinh…

    Các lực lượng tham gia tiết chào cờ phải thật sự có trách nhiệm, phối hợp với nhau để thống nhất kế hoạch và chương trình tiết chào cờ.

    Đồng thời, chủ động và linh hoạt trong quá trình diễn ra tiết chào cờ. Phải có giọng nói to rõ ràng và lưu loát.

    Lưu ý về cơ sở vật chất

    Tiết chào cờ trang nghiêm có tác dụng giáo dục học sinh, thu hút các em vào hoạt động là do sự bố trí hình thức, các phương tiện sử dụng.

    Một trong những phương tiện đó là lá cờ Tổ quốc được treo trang nghiêm trên cột cờ để khi chào cờ học sinh sẽ tập trung, hàng ngàn con mắt sẽ hướng về lá cờ về cội nguồn mà tự hào và tự nhủ hãy cố gắng học tập và rèn luyện xứng đáng với truyền thống vẻ vang của cha anh.

    Sân trường là trung tâm nơi học sinh tập hợp phải sạch sẽ đủ rộng, bên cạnh đó có phương tiện truyền thanh. Tiết chào cờ có tính chất nghi lễ của ngày kỉ niệm nên có tượng Bác Hồ ngay giữa sân khấu.

    Nhận thức về vị trí của tiết chào cờ

    Theo thầy Lê Đình Thắng, cần thiết phải làm chuyển biến về nhận thức của một số cán bộ quản lý và giáo viên và các lực lượng khác về vị trí vai trò của tiết chào cờ.

    Chỉ có sự hiểu rõ về vị trí và tác dụng của tiết chào cờ đối với học sinh thì mới tránh được những tư tưởng coi nhẹ tiết hoặc làm một cách nhanh gọn tùy tiện, ngại làm. Do đó nâng cao nhận thức đi liền với đánh giá hiệu quả tham gia là hai mặt của vấn đề, đảm bảo thực hiện đầy đủ kế hoạch tiết chào cờ đầu tuần.

     

     


    Nhắn tin cho tác giả
    Trần Minh Kiệm @ 16:43 23/02/2016
    Số lượt xem: 58
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến